Thêm nền tảng cho hệ sinh thái khởi nghiệp

DNVN – Chiều 9/9, tại trường Đại học Mở Hà Nội đã chính thức bấm nút Cổng thông tin khởi nghiệp HOU. Cổng thông tin khởi nghiệp chính là việc đặt nền tảng cho hệ sinh thái khởi nghiệp.

Cổng thông tin khởi nghiệp là việc đặt nền tảng cho hệ sinh thái khởi nghiệp.

Cổng thông tin khởi nghiệp HOU được kỳ vọng là kênh thông tin nhanh, chính xác về những vấn đề liên quan đến khởi nghiệp, tạo dựng một môi trường chuyên nghiệp giúp sinh viên thỏa sức sáng tạo, chia sẻ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị doanh nghiệp, các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực. HOU sẽ được kết nối và trở thành thành viên của mạng lưới khởi nghiệp quốc gia. Trong chuỗi hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong 2 năm gần đây, nổi bật nhất là “Cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021” với 8 dự án lọt vào vòng chung kết sẽ là những hạt nhân nòng cốt để lan tỏa và thắp sáng tinh thần khởi nghiệp đến đông đảo giảng viên và học viên, sinh viên của nhà trường.

Ngay sau chương trình, đã diễn ra toạ đàm trực tuyến “Hành trình khởi nghiệp sinh viên”. Chia sẻ sau tọa đàm, ThS. Nguyễn Anh Hoàn – Giảng viên, Phụ trách công tác Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp và Việc làm – Trường ĐH Mở Hà Nội cho biết, với việc khai trương Cổng thông tin khởi nghiệp này, chúng ta đã đặt nền tảng đầu tiên cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại Trường Đại học Mở Hà Nội. Tại đây, những chủ trương, chính sách về sáng tạo khởi nghiệp được lan toả, các tấm gương tiêu biểu trong khởi nghiệp, những kinh nghiệm về khởi nghiệp được chia sẻ. Những bài học hay, những kinh nghiệm quí giá từ thực tiễn sẽ giúp ước mơ, những ý tưởng khởi nghiệp rút ngắn thời gian đi đến hiện thực. Và cũng từ đây, cổng thông tin khởi nghiệp của nhà trường sẽ được kết nối và trở thành thành viên của mạng lưới khởi nghiệp quốc gia.

“Hành trình khởi nghiệp của sinh viên có muôn vàn lối đi, tuy nhiên việc lựa chọn cho mình con đường phù hợp mới chính là chìa khóa quan trọng nhất. Khởi nghiệp không có nghĩa là theo đuổi những công trình lớn, với các dự án hoành tráng mà đôi khi chỉ là một sự lựa chọn nghề nghiệp, hướng đi phù hợp với năng lực của bản thân. Hiện nay tại Đại diện Liên hiệp Phát triển Kinh tế và Giáo dục (UEED) đã và đang hợp tác phát triển với nhiều tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước nhằm đào tạo các lĩnh vực: kinh tế, khoa học, công nghệ, giáo dục… Hợp tác, liên doanh với các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước nhằm chuyển nhượng, chuyển giao kết quả hoạt động khoa học, công nghệ, kinh tế và giáo dục. Theo đó, sẽ có nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên tiếp cận. Đồng thời Phát triển Kinh tế và Giáo dục (UEED) sẽ đồng hành cùng sv trường trong các hoạt động khởi nghiệp, hướng dẫn sinh viên làm kinh tế gây quỹ giúp các bạn nghèo, mồ côi và có kế hoạch trao học bổng cho tân sinh viên năm học 2021 -2022 của nhà trường trong lễ khai giảng tới.” – Bà Bùi Tường Vy, Đại diện Liên hiệp Phát triển Kinh tế và Giáo dục tại miền Bắc chia sẻ sau tọa đàm.

Trong tọa đàm, các khách mời là nhà đầu tư, chuyên gia uy tín, thầy cô giáo, giúp sinh viên hiểu rõ những thuận lợi, khó khăn, thách thức có thể xảy đến trong quá tình lập nghiệp, khởi nghiệp; Từ đó có những tính toán và thực hiện ý tưởng sao cho phù hợp và sớm thành công trên bước đường khởi nghiệp ngay khi còn trên ghế nhà trường và trong tương lai.

Trích nguồn: Báo Doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Xuân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *