Gặp gỡ nhóm sinh viên Đại học Mở Hà Nội đạt giải Nhì cuộc thi SV.Starup

Các sinh viên Nguyễn Ngọc Ánh – Trưởng nhóm, Trần Thị Thanh Thủy, Nguyễn Thị Thìn học năm thứ 3 Khoa Kinh tế Đại học Mở Hà Nội cùng với Nguyễn Văn Bảo và Đào Văn Tuyến học năm thứ 4 Khoa CNTT Đại học Mở Hà Nội đã đạt giải Nhì cuộc thi SV.Starup với dự án kết nối và hỗ trợ người cao tuổi app Caso – (Connect and support olders).

Các chàng trai, cô gái hiện đang là sinh viên của trường Đại học Mở Hà Nội, ngoài thời gian trên giảng đường, họ cùng nhau lên ý tưởng cho một app dành cho người già. App đó với cái tên Caso giúp kết nối người cao tuổi với gia đình và cộng đồng; hỗ trợ sử dụng các tính năng của app bằng công nghệ AI, giúp người già được chăm sóc về cả sức khỏe thể chất và tinh thần.

“Hiện nay, công nghệ rất phát triển, ông bà chưa được tiếp xúc đến nhiều, chính vì thế, chúng tôi mong muốn mang trí tuệ nhân tạo AI có thể ứng dụng vào cuộc sống để giúp đỡ chính những người cao tuổi để kết nối với con cháu một cách dễ dàng hơn và sử dụng được các tiện ích công nghệ tiên tiến”, sinh viên Trần Thị Thanh Thuỷ chia sẻ.

Nhóm sinh viên đã rất sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ AI với trợ lý ảo giúp tối ưu hóa các thao tác tác trên ứng dụng giải quyết được khó khăn trong việc sử dụng điện thoại. Ông bà chỉ cần nói câu lệnh đơn giản, Caso sẽ tự động nhận diện và đáp ứng nhanh chóng. App có các tính năng đa dạng như: Trò chuyện kết nối, đặt lịch khám, hồ sơ bệnh án, theo dõi sức khỏe, cẩm nang sức khỏe, giải trí, nhắc nhở, mua sắm dành riêng cho người cao tuổi.

Kết nối gia đình và cộng đồng quan tâm nhiều hơn đến người cao tuổi, giảm bớt sự cô đơn tuổi già. Giúp họ được hưởng những tiện ích từ smart phone mang lại. App Caso hướng đến giải quyết các vấn đề mà người cao tuổi đang gặp phải, khi các con, các cháu ở xa ít thời gian quan tâm, chăm sóc cho người thân. Giải quyết được nhu cầu kết nối, chia sẻ và hiện đại hóa của người già.

Không chỉ mang tính ứng dụng thực tế cao, app Caso còn rất độc đáo, sáng tạo, tạo ra giá trị khác biệt. Caso là nơi gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, cả nhà có thể xem được bệnh tình, hoạt động thường ngày của người cao tuổi. Người cao tuổi có thể dễ dàng cập nhập thông tin của con cháu, trò chuyện nhắn tin với con cháu một cách dễ dàng mà không lo trở ngại về công nghệ.

Kết nối người cao tuổi có cùng mối quan tâm với nhau. Tạo môi trường giúp người cao tuổi có thể gặp gỡ, trò chuyện và trao đổi thông tin, kinh nghiệm với nhau. App Caso với thế mạnh giao diện đơn giản dễ sử dụng, trợ lý ảo AI giúp đơn giản hóa các thao tác trên ứng dụng. Người cao tuổi chỉ cần nói những câu lệnh đơn giản trợ lý ảo có thể nhận diện và đáp ứng những nhu cầu đó một cách thông minh.

App Caso là nền tảng tiện ích hỗ trợ người cao tuổi tiên phong thị trường với quy mô người dùng rộng lớn, không chỉ là người cao tuổi mà còn tạo nên hệ sinh thái gia đình cùng tải và sử dụng app. Giao diện sử dụng vô cùng đơn giản và hữu ích với những tính năng dành cho người già: CLB thơ, CLB cờ tướng,… không giới hạn phạm vi mà có thể mở rộng cả nước.

Trải qua những bất đồng quan điểm khi làm việc chung, nhưng họ đều xác định mâu thuẫn để tạo sự phát triển. Khi đó nhóm sẽ ngồi cùng với nhau để chắt lọc từng ý kiến, từng đánh giá điểm tốt, điểm chưa tốt. Không chỉ gặp khó khăn từ khi lên ý tưởng còn phải nói đến khoảng cách giữa các khoa. Điều đặc biệt nữa là có thể kêu gọi được nhà đầu tư.

“Khi lên ý tưởng này, nhóm đều bị mọi người phản đối, sau khi nghe góp ý, chỉnh sửa và hoàn thiện thì nhóm mới mang đi thi. Với sự thấu hiểu, nỗ lực và cố gắng của cả nhóm để có được thành tích như ngày hôm nay, nhóm đều rất trân trọng những gì đã trải qua”, sinh viên Trần Thị Thanh Thuỷ cho biết thêm.

Nhận được lời động viên từ phía gia đình, hỗ trợ hết sức từ phía nhà trường, thầy cô và các bạn sinh viên, nhóm đã có động lực làm bàn đạp để vượt qua những khó khăn trở ngại cố gắng, chiến thắng và dành giải thưởng.

Với giải Nhì cuộc thi SV.Starup, nhóm sinh viên Đại học Mở Hà Nội được nhận về 40 triệu đồng và có cơ hội tiếp cận quỹ đầu tư. “Hạnh phúc vỡ òa khi nhóm được xướng tên đội thi đạt giải Nhì, nhưng cũng đồng hành với đó là niềm trăn trở, làm thế nào để phát triển app vươn ra ngoài khuôn khổ cuộc thi, để mang lại những giá trị hữu ích cho ông bà chúng ta” sinh viên Đào Văn Tuyến chia sẻ.

Muốn mang sản phẩm công nghệ đến gần hơn với người sử dụng, nhất là người cao tuổi, nhóm sinh viên Đại học Mở Hà Nội các thế hệ ông bà trên cả nước có thể sử dụng app này không mất phí. Hiện tại, nhóm sinh viên rất cần các nhà đầu tư có thể đồng hành cùng họ để phát triển hơn nữa mô hình app dành cho người già này.

“Mỗi con người cần nên phát triển năng lực của bản thân, với quyết tâm, dám thực hiện những mong muốn để chạm đến ước mơ riêng, mục tiêu riêng thì hãy hết mình vì điều đó”, Đào Văn Tuyến và Trần Thị Thanh Thuỷ nhận định.

Trích nguồn: Nguyễn Trang

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *