Đại học Mở Hà Nội “trình làng” các đội giành giải Sinh viên khởi nghiệp 2021

TTTĐ – Ngày 17/10, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết và tổng kết, trao giải cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp – HOU.SV.STARTUP 2021. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp – HOU.SV.STARTUP 2021 được khởi động từ tháng 3/2021 đã thu hút hàng trăm ý tưởng gửi tham gia và đã trải qua 3 vòng thi. Nay, vòng chung cuộc thi diễn ra với 8 nhóm ý tưởng xuất sắc, được chuyên gia đánh giá cao. Để đến với vòng chung kết xếp hạng, các ý tưởng đã được chuyên gia, thầy cô giáo, nhà huấn luyện hướng dẫn tận tình, từ những ý tưởng sơ khai ban đầu đến sự hoàn thiện, trưởng thành rõ nét.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại chương trình

Tại vòng thi chung kết, 8 đội với các ý tưởng khởi nghiệp: Bộ trò chơi tài chính Finance Challenge; App Kid Safer; App Unidesk; App Kids Art; App FITA; App BeMaster; App Travel 1-1; Sản xuất mỹ phẩm từ tinh dầu lá tía tô – Herb Care đã có những phần thuyết trình, cũng như hỏi – đáp ấn tượng của Ban Giám khảo, các nhà đầu tư.

TS. Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ tại vòng chung kết

Kết quả chung cuộc, nhóm sinh viên có ý tưởng Bộ trò chơi tài chính Finance Challenge giành giải Nhất (giải Nhất cả chuyên môn và bình chọn của cuộc thi). Giải Nhì thuộc về nhóm ý tưởng Sản xuất mỹ phẩm dưỡng trắng da, trị mụn Herb care từ tinh dầu tía tô và App Travel 1-1. Giải Ba: App Kid Safer, App FITA, App BeMaster. Giải Khuyến khích thuộc về nhóm ý tưởng App Kid Art, App Unidesk.

Sinh viên thuyết trình tại vòng chung kết

Cuộc thi năm 2021 khép lại, cũng mở ra một chặng đường mới cho các nhóm sinh viên, ý tưởng xuất sắc sẽ tiếp tục chặng đường tham gia vòng chung kết toàn quốc, cũng như dự án khởi nghiệp chào đón các nhà đầu tư tham gia.

Đại diện Ban Tổ chức trao khen thưởng tới đội giành giải Nhất cuộc thi
Các đội đoạt giải cuộc thi “trình làng”

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội khẳng định: “Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp – HOU.SV.STARTUP 2021 là một sân chơi trí tuệ, giúp sinh viên thể hiện được bản lĩnh, khát vọng và tinh thần khởi nghiệp. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa trong hỗ trợ các em khởi . Hệ sinh thái khởi nghiệp trong trường sẽ là vườn ươm ước mơ của sinh viên. Các ý tưởng, dự án có chất lượng sẽ được nhà trường đầu tư để tham gia sân chơi lớn hơn, cũng như tiếp cận gần hơn với nhà đầu tư, doanh nghiệp”.

Tại chương trình, Ban Tổ chức cùng tổng kết, nhìn nhận, đánh giá về cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp – HOU.SV.STARTUP 2021; Đồng thời trao giải thưởng tới các đội đoạt giải.

Lê Dung

Trích nguồn: Tuổi trẻ thủ đô

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *