Khai trương Cổng thông tin khởi nghiệp và Tọa đàm: Hành trình khởi nghiệp sinh viên

Cơ quan báo chí, truyền thông đưa tin về sự kiện:

– Báo Giáo dục và Thời đại

– Báo Tuổi trẻ Thủ đô

– Báo Tiền phong

– Tạp chí Kinh tế chứng khoán Việt Nam

———————————-

Ngày 9/9, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Khai trương Cổng thông tin khởi nghiệp và Tọa đàm “Hành trình khởi nghiệp sinh viên”. Chương trình được tổ chức trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chương trình có sự tham dự của đồng chí Trần Quang Hưng – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; Ông Bùi Tiến Dũng – Phụ trách triển khai Đề án 1665 – Đề án Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025 của Bộ GD&ĐT; đại diện lãnh đạo của hơn 30 đơn vị, doanh nghiệp, các chuyên gia, các nhà huấn luyện tham dự chương trình.

Về phía Nhà trường có PGS TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS TS  Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng; TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp HOU 2021; TS Dương Thăng Long – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trường; TS Bùi Thanh Sơn – Phó Hiệu trưởng; Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên, đại diện Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, cùng các thầy cô giáo phụ trách công tác hỗ trợ khởi nghiệp của các đơn vị và hơn 300 học viên, sinh viên trong Trường.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng đánh giá cao hoạt động khởi nghiệp trong thời gian qua

Phát biểu tại buổi lễ, PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng đánh giá cao hiệu quả và tính lan tỏa của chuỗi hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong 2 năm gần đây, trong đó nổi bật là Cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021. Việc khai trương Cổng thông tin khởi nghiệp đã đặt nền tảng đầu tiên cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại Trường Đại học Mở Hà Nội. Tại đây, những chủ trương, chính sách về sáng tạo khởi nghiệp được lan toả, các tấm gương tiêu biểu trong khởi nghiệp, những kinh nghiệm về khởi nghiệp được chia sẻ. Những bài học hay, những kinh nghiệm quí giá từ thực tiễn sẽ giúp ước mơ, những ý tưởng khởi nghiệp rút ngắn thời gian đi đến hiện thực. Và cũng từ đây, cổng thông tin khởi nghiệp của nhà trường sẽ được kết nối và trở thành thành viên của mạng lưới khởi nghiệp quốc gia. 

“Chúng ta hy vọng và tin tưởng, 8 dự án lọt vào vòng chung kết của Cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm nay sẽ là những hạt nhân nòng cốt để lan tỏa và thắp sáng tinh thần khởi nghiệp đến đông đảo giảng viên và học viên, sinh viên của Nhà trường. Từ đó, thúc đẩy và nâng cao chất lượng của hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần phát triển Nhà trường theo hướng bền vững, tạo cơ hội phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của sinh viên trong thị trường nhân lực chất lượng cao. Những ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tiềm năng của các em sinh viên sẽ được Nhà trường tiếp tục hỗ trợ để có thể tiếp cận gần hơn với các đơn vị, doanh nghiệp và tham gia vào các sân chơi khởi nghiệp lớn hơn. Chúng ta đã có và chắc chắn sẽ có nhiều hơn những dự án mang đậm dấu ấn của sinh viên Đại học Mở Hà Nội như App Caso – Dự án đạt giải nhì toàn quốc trong Cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức”, PGS TS Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.

Ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục NOVAEDU

dành nhiều lời khen cho tinh thần khởi nghiệp của sinh viên Đại học Mở Hà Nội

Ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục NOVAEDU, đơn vị đồng hành cùng Bộ GD&ĐT trong việc triển khai Đề án 1665 cho rằng, Trường Đại học Mở Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp và lập nghiệp. Những kết quả đã đạt được của các ý tưởng, dự án khởi nghiệp năm 2020 và 2021 là minh chứng rõ nét cho hướng đi đúng đắn của Nhà trường. “Là đơn vị theo sát bước đi của nhiều dự án khởi nghiệp của sinh viên Đại học Mở Hà Nội, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các bạn sinh viên nâng cao kiến thức, kỹ năng và kết nối với nhiều doanh nghiệp hơn nữa, giúp sinh viên của Nhà trường tự tin khởi nghiệp”, ông Đỗ Mạnh Hùng khẳng định.

Sinh viên Đỗ Thùy Dương – Trưởng nhóm dự án Finance Challenge tham dự vòng chung kết “HOU.SV.STARTUP” năm 2021 gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo, các đơn vị, doanh nghiệp, các diễn giả tham gia đồng hành cùng các dự án khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên Nhà trường. Thùy Dương cho biết, trong thời gian qua, Nhà trường đã tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm về khởi nghiệp sáng tạo, đây là cơ hội để  sinh viên trau dồi kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, đặc biệt là tinh thần khởi nghiệp. Trong quá trình xây dựng và hoàn thiện dự án, chúng em nhận được sự hướng dẫn tận tình của các chuyên gia, các mentor và các thầy cô giáo. Sự nhiệt tình của các chuyên gia đã truyền cảm hứng, giúp chúng em học hỏi được nhiều điều hơn và tìm ra hướng giải quyết cho những vấn đề khó khăn của mình.

Sinh viên Đỗ Thùy Dương chia sẻ cảm xúc

Trưởng nhóm dự án Finance Challenge chia sẻ, “Em mong muốn, tinh thần khởi nghiệp ngày hôm nay sẽ được lan tỏa tới đông đảo sinh viên của Nhà trường và các trường đại học trên cả nước để có thể thúc đẩy mỗi người trẻ tích cực phấn đấu, phát triển bản thân hơn nữa. Cùng với mong muốn khởi nghiệp, em ý thức được nhiệm vụ quan trọng nhất của một sinh viên là học tập và rèn luyện. Bởi vậy, em và các bạn tham gia khởi nghiệp sẽ phải cố gắng hơn nữa để đạt được nhiều mục tiêu trong tương lai”.

Sau quá trình làm việc, bằng sự nỗ lực, tâm huyết từ Nhà trường, Cổng thông tin khởi nghiệp Trường Đại học Mở Hà Nội có địa chỉ website: http://startup.hou.edu.vn đã chính thức được ra mắt, đem đến cho sinh viên một kênh thông tin uy tín, chất lượng về các hoạt động khởi nghiệp gắn liền với các chuyên ngành đào tạo.

ThS Lương Tuấn Long – Trưởng phòng CTCT&SV điều hành buổi tọa đàm

Để sinh viên có cái nhìn thực tế về quá trình khởi nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội thường xuyên tổ chức các chương trình tọa đàm, diễn đàn giao lưu chia sẻ kinh nghiệm. Hôm nay, một lần nữa Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình tọa đàm “Hành trình khởi nghiệp sinh viên”, tiếp tục trang bị cho sinh viên nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý giá.

Chương trình Tọa đàm nhận được nhiều câu hỏi từ phía những bạn trẻ đang ấp ủ những dự án cho tương lai, trong đó xoáy sâu vào những vấn đề như các yếu tố để khởi nghiệp thành công, làm sao thu hút các nhà đầu tư và thời điểm phù hợp để các startup trẻ xuất phát…

Diễn giả chia sẻ những thông tin bổ ích về khởi nghiệp cho sinh viên 

Trong khuôn khổ tọa đàm, sinh viên của Trường được các diễn giả, các chuyên gia chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cách thức xây dựng và triển khai một dự án khởi nghiệp từ ý tưởng đến thực tế, cũng như nhiều thông tin về hướng nghiệp và kỹ năng nghề nghiệp…Qua những chia sẻ đầy tâm huyết và sâu sắc trong phần thảo luận, các diễn giả đã giúp các bạn trẻ có một tư duy đúng đắn về xây dựng lộ trình và tự tin chinh phục mục tiêu nghề nghiệp của mình.

(Trung tâm Thông tin và Truyền thông)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *