Diễn đàn “Hành trình học sinh, sinh viên khởi nghiệp SV.STARTUP”

Những chủ trương, chính sách về sáng tạo khởi nghiệp, những bài học hay từ thực tiễn… được chia sẻ trong chương trình giúp sinh viên đến gần hơn với việc hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp.

Các đại biểu cắt băng khánh thành “Không gian đổi mới sáng tạo” Trường Đại học Mở Hà Nội. (Ảnh: Việt Hà/TTXVN)

TTXVN- Sáng 1/3, Diễn đàn “Hành trình học sinh, sinh viên khởi nghiệp SV.STARTUP” đã diễn ra tại Trường Đại học Mở Hà Nội. Đây là một hoạt động thiết thực giúp khơi dậy, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập.

Phát biểu khai mạc chương trình, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh ghi nhận kết quả hoạt động của Trường Đại học Mở Hà Nội trong công tác hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và hoạt động hướng nghiệp, kết nối doanh nghiệp những năm qua. Thứ trưởng hy vọng, nhà trường sẽ phát huy hơn nữa các thế mạnh của mình, tiếp tục đẩy mạnh triển khai tự chủ đại học đi vào chiều sâu, tăng cường phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; tiếp tục thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số… Cùng với đó, trường tiếp tục quan tâm đến người học, thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và phong trào sinh viên, đặc biệt chú trọng tới các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, tình nguyện chung sức vì cộng đồng.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh giải đáp các thắc mắc của sinh viên. (Ảnh: Việt Hà/TTXVN)

Với sinh viên, Thứ trưởng Ngô Thị Minh mong các em sẽ tiếp tục nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đầu tư tâm sức, trí lực để ngày càng hoàn thiện bản thân, từ đó, có những ý tưởng sáng tạo, giải quyết các vấn đề tồn tại trong thực tiễn, góp phần đóng góp cho cộng đồng

Thứ trưởng cũng mong muốn các doanh nghiệp, quỹ đầu tư tiếp tục quan tâm, hỗ trợ học sinh, sinh viên nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp để sớm thành lập được doanh nghiệp khởi nghiệp và góp phần thực hiện thành công kế hoạch phát triển xã hội giai đoạn 2021-2025.

Chia sẻ về hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: Sau gần 5 năm triển khai, các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của Trường Đại học Mở Hà Nội đã tạo ra sân chơi khoa học bổ ích cho học viên – sinh viên, gắn khởi nghiệp với quá trình học tập, nghiên cứu nhằm tạo động lực và hình thành ý tưởng, tư duy đổi mới sáng tạo cho người học ngay trên ghế nhà trường để thích ứng dần với môi trường lập thân, lập nghiệp. Nhà trường cũng ký kết hợp tác với gần 50 đơn vị trong và ngoài nước triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hỗ trợ sinh viên thực tập, hướng nghiệp, khởi nghiệp.

Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ về hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp. (Ảnh: Việt Hà/TTXVN)

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhung, cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm nay của trường đã thu hút được các đội thi đến từ nhiều trường Đại học, Học viện trên địa bàn Hà Nội cùng tham gia, điều đó khẳng định tinh thần khởi nghiệp đã được cộng hưởng và lan tỏa. Đồng thời, chương trình tạo đà nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần phát triển nhà trường theo hướng bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của sinh viên trong thị trường nhân lực chất lượng cao. Những ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tiềm năng của sinh viên sẽ được nhà trường tiếp tục hỗ trợ để có thể tiếp cận gần hơn với các đơn vị, doanh nghiệp và tham gia vào sân chơi khởi nghiệp lớn hơn.

Tại Diễn đàn, các học viên, sinh viên đã tham gia tọa đàm “Hành trình học sinh, sinh viên khởi nghiệp SV.STARTUP” cùng các chuyên gia, giám đốc doanh nghiệp có kinh nghiệm, uy tín trong khởi nghiệp… Những chủ trương, chính sách về sáng tạo khởi nghiệp; tấm gương tiêu biểu, bài học hay từ thực tiễn… được chia sẻ trong chương trình giúp sinh viên đến gần hơn với việc hiện thực hoá các ý tưởng khởi nghiệp.

Trường Đại học Mở Hà Nội cũng chính thức khởi động Cuộc thi “Học viên, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp HOU.SV.STARTUP” năm 2023, với mong muốn không chỉ thu hút sự quan tâm, tham gia của học viên, sinh viên trong trường mà còn nhận được sự quan tâm tham gia của sinh viên các trường đại học khác trên cả nước.

Nhân dịp này, Trường Đại học Mở Hà Nội khánh thành “Không gian đổi mới sáng tạo”. Đây là không gian mở để các câu lạc bộ, các nhóm ý tưởng khởi nghiệp sinh hoạt chuyên môn, gặp gỡ các chuyên gia, các nhà đầu tư và cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm trong hoạt động khởi nghiệp./.

Nguồn trích dẫn: Thông tấn xã Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *