Bài phát biểu của SV Đỗ Thùy Dương trong buổi tọa đàm “Hành trình khởi nghiệp sinh viên”

Ngày 09/09, Trường Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức thành công buổi lễ khai trương Cổng thông tin khởi nghiệp và tọa đàm “Hành trình khởi nghiệp sinh.

Chương trình diễn ra với sự tham dự của đồng chí Trần Quang Hưng – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; Ông Bùi Tiến Dũng – Phụ trách triển khai Đề án 1665 – Đề án Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025 của Bộ GD&ĐT; đại diện lãnh đạo của hơn 30 đơn vị, doanh nghiệp, các chuyên gia, các nhà huấn luyện tham dự chương trình.

Về phía Nhà trường có PGS TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS TS  Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng; TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp HOU 2021; TS Dương Thăng Long – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trường; TS Bùi Thanh Sơn – Phó Hiệu trưởng; Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên, đại diện Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, cùng các thầy cô giáo phụ trách công tác hỗ trợ khởi nghiệp của các đơn vị và hơn 300 học viên, sinh viên trong Trường.

Sinh viên Đỗ Thùy Dương chia sẻ cảm xúc

Trong buổi tọa đàm, sinh viên của Trường được các diễn giả, các chuyên gia chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cách thức xây dựng và triển khai một dự án khởi nghiệp từ ý tưởng đến thực tế, cũng như nhiều thông tin về hướng nghiệp và kỹ năng nghề nghiệp…Qua những chia sẻ đầy tâm huyết và sâu sắc trong phần thảo luận, các diễn giả đã giúp các bạn trẻ có một tư duy đúng đắn về xây dựng lộ trình và tự tin chinh phục mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Sinh viên Đỗ Thùy Dương – Trưởng nhóm dự án Finance Challenge tham dự vòng chung kết “HOU.SV.STARTUP” năm 2021 có bài phát biểu gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo, các đơn vị, doanh nghiệp, các diễn giả tham gia đồng hành cùng các dự án khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên Nhà trường. 

Sinh viên Đỗ Thùy Dương – Trưởng nhóm dự án Finance Challenge

“Kính thưa các quý vị khách quý,

Kính thưa Quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn sinh viên.

Lời đầu tiên cho phép em xin tự giới thiệu, em tên là Đỗ Thùy Dương, sinh viên năm thứ tư khoa TCNH, trường ĐH Mở Hà Nội, đồng thời cũng là trưởng nhóm Startup với ý tưởng khởi nghiệp: bộ trò chơi tài chính Finance Challenge.

Thật vinh dự cho em hôm nay được đại diện cho các bạn sinh viên tham gia cuộc thi HOU.SV.STARTUP-2021, phát biểu đôi lời về quá trình tham gia cuộc thi.

Kính thưa Quý vị khách quý, quý Thầy Cô và các bạn SV, cuộc thi startup năm nay diễn ra trong hoàn cảnh vô cùng đặc biệt, do diễn biển phức tạp của dịch bệnh Covid. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hoàn thiện dự án của các nhóm. Tuy nhiên, chúng em coi đây vừa là thách thức cũng vừa là cơ hội để các đội thi thể hiện hết những năng lực, sự linh hoạt và sáng tạo của mình trong quá trình làm việc.

Đến với cuộc thi năm nay, cá nhân em rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp của BTC cuộc thi. BTC đã luôn đồng hành, sát cánh, tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa để các nhóm dự thi hoàn thiện tốt nhất dự án của mình.

Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng và hoàn thiện dự án, chúng em nhận được sự hướng dẫn tận tình của các chuyên gia, các mentor và các Thầy Cô giáo. Các chuyên gia đã truyền cảm hứng, giúp chúng em học hỏi được nhiều điều hơn và tìm ra hướng giải quyết cho những vấn đề khó khăn của mình.

Các bạn sinh viên thân mến, Mình xin được gửi gắm đôi điều chia sẻ tới các bạn: Cuộc thi STARTUP không đơn giản chỉ là một sân chơi dành cho những người trẻ khởi nghiệp, thể hiện ý tưởng kinh doanh, mà còn là môi trường lý tưởng để các bạn được cọ xát. Hãy tự tin và mạnh dạn thể hiện bản thân các bạn nhé.

Lời cuối cùng em xin được đại diện cho các nhóm dự thi, xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới BGH Nhà trường, BTC cuộc thi đã tạo sân chơi vô cùng bổ ích này để chúng em được thể hiện và thỏa mãn đam mê của mình.

Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Quý Thầy Cô giáo, các chuyên gia và các mentor đã đồng hành, hỗ trợ và giúp đỡ chúng em trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, từ khi hình thành ý tưởng, xây dựng hồ sơ dự án, và đến những thời gian cuối cùng trước khi thể hiện năng lực của nhóm trong vòng chung kết cuộc thi sắp diễn ra.

Kính chúc các quý thầy cô giáo, các vị khách mời, các bạn sinh viên mạnh khỏe hạnh phúc và thành công, chúc cho chương trình hôm nay thành công rực rỡ.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *