10 NỮ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM ĐƯỢC VINH DANH TRONG TẠP FORBES.

1. Dương Quỳnh Phương (30 tuổi), Phó chủ tịch NSI Ventures

Dương Quỳnh Phương (30 tuổi), Phó chủ tịch NSI Ventures 

Cái tên Dương Quỳnh Phương lọt vào danh sách những nữ doanh nhân trẻ thành đạt ở độ tuổi 30, quá trẻ so với sự nghiệp. Chị là một trong những người trẻ lọt vào top 30 Under 30 được bình chọn bởi Tạp chí Forbes Việt Nam vào năm 2021. Dương Quỳnh Phương sinh năm 1988. Chị tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh ( ĐH Quốc Gia Singapore), và thạc sĩ quản trị quốc tế tại London School of Economics & ĐH Erasmus ( Hà Lan ). Quỳnh Phương đang nắm giữ chức vụ Phó chủ tịch của NSI Venture. Đây là một quỹ đầu tư rót vốn vào vòng A/B cho các startup có mô hình kinh doanh được chứng minh và đã đạt được doanh thu. Tại Việt Nam, dự án mà chị phụ trách nổi bật gồm có Topica. Ngoài ra, chị còn phụ trách khoản đầu tư vào một công ty về công nghệ hoạt động trong lĩnh vực du lịch, giao thông vận tải tại Myanmar, mang tên Oway. Ngoài ra, nữ doanh nhân thành đạt 9x này còn là cố vấn cao cấp cho các startup. Chị là một trong ba người sáng lập của SheVC. Đây là một cộng đồng của hơn 100 nữ nhà đầu tư tại khu vực châu Á, được thành lập vào tháng 4/2021.

2. Hà Thị Tú Phượng ( 25 tuổi ), Sáng lập và CEO của Metub.

Hà Thị Tú Phượng (25 tuổi), sáng lập và CEO của METUB (Nguồn: alumni.neu.edu.vn)

Sở hữu mạng lưới Youtube METUB Network có hơn 800 triệu lượt xem mỗi tháng, là đối tác của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Sơn Tùng, Chi Pu, Trấn Thành, Min, Trắng TV…, ít ai biết CEO của METUB Hà Thị Tú Phượng chỉ mới 25 tuổi. CEO Hà Thị Tú Phượng là một trong những nữ doanh nhân trẻ lọt vào top 30 Under 30 năm 2021 với thành tích nổi bật của mình.

CEO Hà Thị Tú Phượng sinh năm 1994. Chị là học sinh chuyên Toán của trường chuyên Hùng Vương thuộc tỉnh Phú Thọ. Sau khi hoàn thành chương trình học THPT tại quê nhà, Tú Phượng thi đỗ và theo học tại trường ĐH Kinh tế quốc dân ( Hà Nội ) chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Là nhà sáng lập cũng như giám đốc điều hành của METUB, chị Tú Phượng mang trong mình phong cách nữ doanh nhân trẻ, trở thành một trong 4 đối tác Việt Nam mà Youtube công nhận. Nhờ vậy, những người hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo tại Việt Nam có thể tiếp cận được khán giả một cách rộng rãi hơn, không chỉ trong phạm vi trong nước. Năm 2021, METUB có bước phát triển vượt bậc với khoản đầu tư lớn từ WebTVAsia, một công ty của Malaysia với 9 chi nhánh tại Châu Á.

3. Nguyễn Thùy Linh Cát ( 27 tuổi ), CEO Catsashop

Nguyễn Thùy Linh Cát (27 tuổi), sáng lập và CEO công ty thời trang Nguyên Sa (Catsashop) (Nguồn: event.forbesvietnam.com)

Cùng nằm trong top 30 Under 30 do Forbes Việt Nam bình chọn, chị Nguyễn Thùy Linh Cát xứng đáng là một trong các nữ doanh nhân thành đạt 9x được tôn vinh. CEO Nguyễn Thùy Linh Cát sinh năm 1990, là sinh viên ngành công nghệ sinh học Trường ĐH kỹ thuật Công nghệ ( HUTECH ). Được biết đến là một gương mặt hàng đầu trong cộng đồng khởi nghiệp ngay từ khi cụm từ này còn chưa phổ biến với cộng đồng, cô gái 9x đã được biết đến với câu chuyện kinh doanh bằng 150 triệu đồng mà phần nhiều là vay mượn. Chị là nhà sáng lập cũng như giám đốc điều hành của công ty thời trang Nguyên Sa hay còn gọi là Catsashop. Đây là cái tên quen thuộc cho thời trang nam giới phân khúc trẻ tuổi.

Catsashop được Linh Cát xây dựng từ năm 20 tuổi, khi đang là sinh viên năm 2 ĐH Công Nghệ TP HCM ( HUTECH ). Không chỉ dừng lại ở thương hiệu đó, năm 2016 chị cùng người bạn mở cửa hàng Whisk, chuyên bán bánh và trà cho giới trẻ.

Hệ thống cửa hàng này hiện cũng có 5 chi nhánh đặt tại các trung tâm mua sắm ở TP HCM. Đến đàu năm 2012, khi đang sở hữu 3 cửa hàng thời trang, Linh Cát quyết định mở công ty thời trang Cát Sa. Linh Cát cũng là đồng sáng lập Công ty Cổ phần Công nghệ HIP, chuyên về giải pháp quảng cáo cho ứng dụng di động, đã được gần 3 tuổi và có 40 nhân sự. Năm 2021, Catsashop công bố có tới 50 tỷ doanh thu và 26 cửa hàng trên toàn quốc.

4. Lê Cảnh Bích Hạnh ( 29 tuổi ), CEO Vascara

Lê Cảnh Bích Hạnh – nữ doanh nhân sáng lập thương hiệu thời trang Vascara nổi tiếng tại Việt Nam. (Nguồn: i-ngoisao.vnecdn.net)

CEO Lê Cảnh Bích Hạnh sinh năm 1990, vốn là học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong, Tp Hồ Chí Minh. Lê Cảnh Bích Hạnh hiện là CEO công ty Vascara. Nhắc đến Hạnh Vascara, người ta sẽ nghĩ ngay đến một cô nàng da ngăm, tóc dài, ít nói. Niềm yêu thích lĩnh vực bán lẻ đến với Hạnh sau khi cô nàng sang Anh học thêm bằng thạc sĩ về Marketing. Khi ở London, Hạnh tiếp xúc với nhiều cách làm bán lẻ hoàn toàn khác so với những gì Hạnh biết vào thời điểm đó. Theo Hạnh, bán lẻ ở nước ngoài vừa là nghệ thuật, vừa là khoa học theo hệ thống và công nghệ mạnh kết hợp với thẩm mỹ khi thiết kế và trưng bày. Trong khi đó, tại Việt Nam lúc đó, các nhãn hàng quốc tế như Mango, Charles & Keith giúp những người trong nghề có thêm kiến thức, nhưng lại không dạy cách làm thế nào. Hạnh quyết tâm học và tìm hiểu.

Giám đốc điều hành của thương hiệu thời trang Vascara, chị Lê Cảnh Bích Hạnh là cái tên nữ doanh nhân thành đạt được tôn vinh bởi Forbes Việt Nam năm 2021. Thương hiệu Vascara có hơn 100 cửa hàng. Số lượt người ghé thăm Vascara năm 2021 là 1,2 triệu lượt thích và có tới 1 triệu người mua , mỗi năm.

5. Lê Giang ( 30 tuổi ) – Six Space

Lê Giang (30 tuổi), nghệ sĩ thị giác, đồng sáng lập Six Space tại Hà Nội (Nguồn: forbes Việt Nam)

đối với người Hà Nội chắc hẳn không xa lạ với cụm từ ” Không gian nghệ thuật của Lê Giang”. Là một trong những người khởi xướng không gian tương tác nghệ thuật cho nghệ sỹ trẻ, Lê Giang, nghệ sỹ thị giác, người sáng lập Six Space ( không gian nghệ thuật thị giác đầu tiên tại Hà Nội ), vừa qua đẫ được Forbes vinh danh trong danh sách 30 người trẻ Under 30 nổi bật nhất tại Việt Nam năm 2018. Là một nghệ sĩ với mong ước trở thành cầu nối giữa công chúng và nghệ sĩ, không gian Six Space của chị ra đời năm 2021 ngày càng khẳng định tên tuổi tại Hà Nội cũng như Việt Nam.

Sau hai năm học cao học tại một trường đào tạo nghệ thuật hàng đầu thế giới, Trường ĐH Nghệ thuật London (Anh), Lê Giang về nước và mang theo trong mình những hoài bão của một nghệ sĩ trẻ được đào tạo ở trời Tây. Đầu năm 2013, Lê Giang đã lập xưởng nghệ thuật Blossom Art House và mở những khóa học (workshop) về nghệ thuật thị giác đầu tiên tại Hà Nội. Mỗi khóa học là một cuộc trò chuyện cởi mở giữa người yêu và muốn tìm hiểu về nghệ thuật với sự chủ trì là một chuyên gia trong lĩnh vực đó. Lê Giang đã thực hiện được những khóa học về nghệ thuật thị giác với các chủ đề mà giới trẻ quan tâm như: chuyển động, nhiếp ảnh, kịch ứng tác, in ấn sách…

Tự hào hứng và những tín hiệu tích cực nhận được sau mỗi khóa học, Lê Giang đã cùng một người bạn là nghệ sỹ Đỗ Tường Linh thành lập ra Six Space, để mở rộng hoạt động hỗ trợ các nghệ sỹ trẻ, đưa nghệ thuật thị giác gần hơn với cộng đồng. Dự án cũng là sự gặp nhau của hai người nghệ sỹ trẻ có cùng sở thích nghệ thuật thử nghiệm, ủng hộ nghệ sĩ mới, cởi mở kết nối với những nghệ sĩ quốc tế.

6. Vũ Cát Tường ( 26 tuổi ) Nổi tiếng với 30 giải thưởng

Vũ Cát Tường (26 tuổi), nghệ sĩ trẻ nổi tiếng với hơn 30 giải thưởng lớn nhỏ (Nguồn: nguoi-noi-tieng.com)

Bên cạnh những cái tên nữ doanh nhân thành đạt 9x, nghệ sĩ trẻ Vũ Cát Tường cũng là một trong những cái tên được tôn vinh trong danh sách của Forbes Việt Nam 2021. Sở hữu giọng hát hay và khả năng sáng tác thiên phú, cô gái trẻ với vẻ ngoài mạnh mẽ này ngày càng khẳng định tên tuổi và tầm ảnh hưởng trong thị trường âm nhạc và hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam.

Vũ Cát Tường đang phát triển hình ảnh từ một nhạc sĩ tự thể hiện các ca khúc do cô sáng tác thành một nghệ sĩ biểu diễn. Năm 2017 ghi dấu nhiều hoạt động của cô với 6 đĩa đơn và MV cùng một chương trình biểu diễn cá nhân thu hút hơn 3000 khán giả. Cô tiếp tục làm huấn luyện viên lần thứ hai trong chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc cho trẻ em Giọng hát Việt nhí 2017 ( The Voice Kids ) 2017. Thí sinh do cô dẫn dắt đã trở thành quán quân.

Cô cũng ra mắt bộ sưu tập nước hoa riêng The Notes by Vũ Cát Tường với sản phẩm đầu tiên mang tên đĩa đơn gần đây Come back home. Vũ Cát Tường đặt mục tiêu tiếp tục theo đuổi phong cách âm nhạc và hình tượng sáng tạo phi giới tính và phá bỏ mọi định kiến

7. Phan Hoàng Lan ( 30 tuổi ) – Natec

Phan Hoàng Lan (30 tuổi), làm việc tại (NATEC) – Bộ Khoa học và Công nghệ (Nguồn: Baomoi.vn)

Giọng nói trầm ấm, cách nói chuyện thông minh lôi cuốn toát lên một thứ năng lượng tích cực tạo sự tin tưởng lớn cho người đối diện. Cái tên Phan Hoàng Lan bất ngờ lọt vào danh sách của Forbes Việt Nam năm 2021. Cô gái trẻ sinh năm 1988, hiện là trưởng phòng kế hoạch – Tài chính, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học công nghệ (NATEC) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ. Mối lương duyên giữa Phan Hoàng Lan với giới khởi nghiệp bắt đầu từ thời còn học phổ thông. Do học trường chuyên lớp chọn lúc cấp 2 và cấp 3 Lan hay được chứng kiến nhiều anh chị bạn bè đoạt các huy chương quốc tế. Lúc đó, ngoài vui mừng, một vấn đề cũng nảy sinh trong đầu Lan: rõ ràng, trí tuệ của người Việt rất cao, tại sao đất nước vẫn không phát triển?

Khi học bằng thạc sỹ ngành kinh tế phát triển ở Vương quốc Anh, nhiều giáo trình đề nghị về 2 phương pháp có thể giúp các nước đang phát triển bắt kịp thế giới: thứ nhất, đi học tập kinh nghiệm, kiến thức từ các nước lớn hoặc các doanh nghiệp FDI

Thứ hai, tích cực ứng dụng các kiến thức và phát minh khoa học vào thực tiễn. Với những điều kiện Việt Nam đang có, theo Phan Hoàng Lan, chúng ta nên chú tâm phát triển phương thức thứ hai

Chị là cái tên đình đám trong cộng đồng khởi nghiệp với đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025. Đề án của chị chính là đề án đầu tiên của quốc gia về khởi nghiệp, đánh dấu một giai đoạn mà chính phủ quan tâm. Chị cũng là người khởi xướng cho sự kiện thường niên Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mang tên Techfest Việt Nam từ năm 2021

8 Nguyễn Mai Hương ( 28 tuổi ) – Đại Học Quốc Gia Singapore

Cái tên tài năng trẻ tiếp theo được Forbes gọi tên là Nguyễn Mai Hương. Top 30 Under 30 của Forbes Việt Nam năm 2021. Nguyễn Mai Hương tốt nghiệp cử nhân ngành Tâm lý học Trường Đại học Murdoch ( Úc ), tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh loại ưu của Trường ĐH Anglia Ruskin, Vương quốc Anh. Sau đó, Hương đến Trường ĐH Quốc gia Singapore làm nghiên cứu viên và giảng dạy. Hương cũng đang là thành viên của Hiệp hội Tâm lý học Mỹ. Trong thời gian học tâm lý học tại Úc, Hương nhận thấy rằng giáo trình dạy và học ngành tâm lý ở Việt Nam hiện tại phần lớn được dịch từ tài liệu của Pháp và Liên Xô cũ từ 20 – 30 năm về trước, gây ra khó khăn trong việc tìm tài liệu nghiên cứu về ngành tâm lý. Đây cũng là lý do lớn đã thôi thúc cô gái này tìm cách thay đổi ngành tâm lý học Việt Nam.

Năm 2014, nhóm Ezpsychology tập trung làm video hoạt hình về tâm lý học bằng song ngữ Anh – Việt và đưa lên You Tube. Sau hàng loạt video được đón nhận, nhóm tập trung thành một cuốn sách online đưa lên mạng. Sau đó, nhóm bắt đầu viết bộ sách có tên Tâm lý học trong nháy mắt. Tất cả nội dung được biên soạn và viết bằng tiếng Anh trước, rồi dịch sang Tiếng Việt. Bộ sách rất dễ hiểu và mang tính đại chúng, dễ tiếp cận, nhất là đối với giới trẻ, những người chưa biết gì về ngành tâm lý học. Bên cạnh đó, chị cũng là đồng tác giả của cuốn sách Tâm lý học trong nháy mắt được đón nhận nhiệt tình từ người trẻ.

9. Lê Nguyễn Thiên Hương ( 30 tuổi ) – Nhà sáng lập, điều phối hành động vì Sơn Đoòng

Lê Nguyễn Thiên Hương (Nguồn: thegioitiepthi.vn)

“Cavegirl” Một cái tên khá kêu theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, và đây chính là nickname của cô gái Lê Nguyễn Thiên Hương, người được Forbes tôn vinh về những đóng góp của mình trong việc bảo vệ hang Sơn Đoòng. Câu chuyện bắt nguồn từ ước mơ được phiêu lưu qua những cuốn sách hồi bé của cô gái. Hương từng chia sẻ “Cấp một, mình thích nhất cuốn ” Thế giới dưới lòng đất của Nobita” trong series truyện Doraemon. Cấp hai, mình thích nhất cuốn ” Cuộc du hành vào trung tâm Trái đất” trong những truyện mạo hiểm của Jules Verne. Rồi đến cấp ba, mình được chọn đại diện đoàn Việt Nam đi khóa học về môi trường hoang dã ở Nam Phi do Quỹ Quốc Tế bảo vệ Thiên nhiên WWF tài trợ. Vào rừng sống mà cảm giác như về nhà. Đi chuyến ấy xong, mình biết rõ thuộc về những nơi hoang dã như vậy. Nên khi biết tin Sơn Đoòng được tìm ra, mình đã quyết tâm để dành tiền và tập thể lực từ trước khi tour trekking Sơn Đoòng được mở”

Hành trình hơn 3 năm rưỡi của cô gái và những người đồng hành đã được công nhận bởi tạp chí hàng đầu hiện nay. Thông qua những hành động thiết thực của cô và dự án, vẻ đẹp thiên nhiên Sơn Đoòng được bảo vệ và bảo tồn trước những hành động tiềm tàng nhiều nguy hiểm của con người

10. Nguyễn Thị Thu Trang ( 27 tuổi ) CEO Wildact

Cái tên nổi bật tiếp theo chính là chị Nguyễn Thị Thu Trang người bảo vệ môi trường và động vật hoang dã ở Việt Nam cũng được tôn vinh bởi Forbes Việt Nam năm 2021 Trang Nguyễn tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thu Trang ( 17/01/1990) là một nhà bảo tồn hoang dã, nhà văn, người sáng lập và giám đốc điều hành WildAct – tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn động vật hoang dã và môi trường tại Việt Nam. Cô được biết đến cho việc đấu tranh chống lại việc buôn bán trái phép các loài động vật hoang dã – đặc biệt là tê giác ở Châu Á và Châu Phi ( bao gồm ở Madagascar, Boneo, Việt Nam, Campuchia, Nam Phi và Kenya ). Điều đặc biệt ở đây cô gái này đã bắt đầu làm công việc này từ khi chỉ vừa mới 15 tuổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *