Tân sinh viên làm quen với khởi nghiệp trong Tuần sinh hoạt công dân sinh viên

Từ ngày 27/9 đến ngày 30/9/2021, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên”  đầu khóa dành cho sinh viên đại học hệ chính quy năm học  2021 – 2022 bằng hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Tân sinh viên được làm quen với nhiều kiến thức, kỹ năng mới trong đó có khởi nghiệp

Tham dự buổi khai mạc có đại điện Ban Giám hiệu Nhà trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và toàn thể tân sinh viên tham gia qua hình thức trực tuyến tại các điểm cầu.

TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến tân sinh viên

Phát biểu tại lễ khai mạc, các thầy, cô đại điện Lãnh đạo Nhà trường gửi lời chúc mừng đến toàn thể tân sinh viên đã trúng tuyển đợt này và chia sẻ: Tuần sinh hoạt công dân sinh viên là một hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc thực nghiệm nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, qua đó giúp sinh viên hiểu rõ hơn về quyền lợi và nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm công dân.

TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng hy vọng tân sinh viên sẽ đạt được thành tích cao trong học tập và rèn luyện

Đây cũng là dịp để các em có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, làm quen với môi trường học tập mới, thầy cô mới, bạn bè mới mà các em sẽ gắn bó trong suốt thời gian học tập tại Trường. Đồng thời, các thầy, cô mong rằng tất cả các em tân sinh viên sẽ nỗ lực cố gắng, vững tin cùng với Nhà trường và cùng các thầy, cô giáo hoàn thành thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ năm học mới.

TS Bùi Thanh Sơn – Phó Hiệu trưởng cho biết, Nhà trường sẽ dành những điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho sinh viên

Trong tuần lễ sinh hoạt công dân, các tân sinh viên được tìm hiểu về lịch sử 28 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường với sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người với chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng với nhiều loại hình, chú trọng loại hình giáo dục từ xa, đa ngành, đa trình độ, phục vụ sự nghiệp xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế” qua phóng sự do Ban tổ chức xây dựng.

Bài học đầu tiên cho các em Tân sinh viên ghi nhớ là truyền thống tự hào của Trường Đại học Mở Hà Nội

Trong khuôn khổ tuần sinh hoạt, sinh viên sẽ được học tập và phổ biến các nội dung: Hướng dẫn sinh viên phương pháp học trực tuyến; Phổ biến các Quy chế; Quy định về đào tạo đối với sinh viên đại học hệ chính quy; Phổ biến các Quy chế, Quy định về Công tác sinh viên; Chương trình công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm học 2021- 2022; mùa thi nghiêm túc; văn hoá ứng xử trong trường học; Tình hình thời sự, kinh tế, chính trị, xã hội, ANTT trên địa bàn Hà Nội, trong nước và quốc tế; Phổ biến cho sinh viên về Luật An ninh mạng có hiệu lực từ ngày 01/01/2019; Tình hình và các quy định về phòng, chống dịch Covid – 19 của Tp Hà Nội; Pháp luật về phòng, chống tội phạm và các TNXH, phòng chống HIV/AIDS; Phòng, chống tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh; Pháp luật về ATGT; Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; Luật về phòng, chống ma tuý; Pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được hướng dẫn phương pháp hình thành ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên; kỹ năng làm việc nhóm và hoạt động tập thể. Kết thúc khóa học, sinh viên viết bài thu hoạch theo các nội dung đã được học tập.

Đây cũng là dịp để các câu lạc bộ sinh viên giới thiệu hoạt động và tuyển thành viên

Hy vọng rằng cùng với sự chuẩn bị chu đáo từ phía Nhà trường và sự nỗ lực của bản thân, các em tân sinh viên sẽ nắm bắt, tiếp thu được những nội dung bổ ích liên quan đến quá trình học tập và rèn luyện của mình trong thời gian tới.

Trích nguồn: hou.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *