Sôi nổi Talkshow với chủ đề Sách: Nhận thức, đổi mới, sáng tạo

Trích từ http://khoaluat.hou.edu.vn/c38-ho-t-d-ng-khoa/soi-noi-talkshow-voi-chu-de-sach-nhan-thuc-doi-moi-sang-tao/

Ngày 17/5, Khoa Luật phối hợp với Thư viện tổ chức thành công talkshow “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo” với sự tham gia của hơn 100 cán bộ, giảng viên và sinh viên

TS Đàm Thị Diễm Hạnh – Phó trưởng Khoa Luật phát biểu khai mạc

Phát biểu tại chương trình, TS Đàm Thị Diễm Hạnh – Phó trưởng Khoa Luật chia sẻ: Sách là kho tàng kiến thức vô giá của nhân loại, mỗi nội dung, câu chuyện trong sách không chỉ mang đến tri thức mà còn gieo vào tâm trí người đọc những ước mơ, nghị lực và sáng tạo. Với những giá trị to lớn ấy, sách đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách, trí tuệ, bản lĩnh của con người. Thông qua buổi talkshow với sự tham gia của các diễn giả uy tín, tin tưởng rằng sẽ giúp sinh viên có suy nghĩ tích cực hơn về việc đọc sách, tạo cho mình thói quen đọc sách và có cách đọc sách hiệu quả nhất, ngày càng tiếp cận gần hơn nữa với thế giới sách, thế giới tri thức đầy rộng lớn.

Đại diện Ban lan toả sách gieo mầm yêu thương – thắp sáng ước mơ trao tặng sách tới đại diện Khoa Luật và Thư viện

ThS Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Thư viện trao tặng sách tới sinh viên

Tại chương trình, ThS Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Thư viện nhận định: Thành quả học tập của sinh viên phụ thuộc vào sự kết hợp hài hoà giữa việc học tập trên giảng đường với sự lĩnh hội tri thức từ sách, tài liệu. Nếu đọc sách thường xuyên và có phương pháp khoa học thì kiến thức của sinh viên sẽ luôn được bổ sung, nâng cao, bồi dưỡng năng lực tư duy logic. Đọc sách không những để tận hưởng những nội dung trong sách mà còn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, tạo lập lại và phát triển thói quen đọc sách, lan toả và phát triển Văn hoá đọc trong Nhà trường.

Ông Lương Ngọc Đức – Co.Founder Trao Group truyền cảm hứng đọc sách cho sinh viên

Truyền cảm hứng đọc sách cho sinh viên, Ông Lương Ngọc Đức – Co.Founder Trao Group chia sẻ: “Một thế giới hạnh phúc nơi mọi người cho đi nhiều hơn. Với sinh viên, nhiều cuốn sách dạy cách suy nghĩ, tư duy, làm thế nào để thành công và cả cách chấp nhận thất bại. Đọc sách làm phong phú vốn từ, mở rộng hiểu biết, từ đó nảy sinh nhiều ý tưởng sáng tạo. Nếu không đọc sách đồng nghĩa với việc mất đi tài sản lớn trong tương lai.”

Diễn giả giới thiệu sách, dịch giả Nguyễn Quốc Vương giới thiệu những cuốn sách hay tới sinh viên

Bằng những trải nghiệm thực tế quý báu, dịch giả Nguyễn Quốc Vương đã trình bày các bước đọc sách hiệu quả và giới thiệu những đầu sách hay, cần thiết cho từng lĩnh vực trong cuộc sống, giúp cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên tham dự có thể tham khảo và áp dụng vào các hoạt động giảng dạy và học tập tại Trường Đại học Mở Hà Nội.

ThS Nguyễn Thị Hồng Hạnh – chuyên viên Thư viện trình bày tham luận về thói quen đọc sách và phổ biến, tuyên truyền cuộc thi đại sứ văn hoá đọc

Hình ảnh sinh viên hào hứng tương tác với các diễn giả tại chương trình

Talkshow nhận được sự tương tác chủ động, tích cực từ các đại biểu tham gia khiến cho không khí trở nên hào hứng, sôi nổi. Qua những phần hỏi đáp, phân tích và các câu trả lời đã giúp sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, những bài học, kiến thức bổ ích, góp phần phát động và lan toả mạnh mẽ hơn nữa văn hoá đọc trong cộng đồng sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *