Kế hoạch Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp & Cuộc thi HOU.SV.STARTUP-2021

Thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (gọi tắt là Đề án 1665);

Thực hiện Quyết định số 1230/QĐ-BGDĐT ngày 30/3/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành Giáo dục (Quyết định số 1230);

Trường Đại học Mở Hà Nội xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp năm 2021 với các nội dung như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

1. Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho sinh viên trong toàn trường.

2. Tạo môi trường và cơ chế hoạt động khởi nghiệp thuận lợi trong Nhà trường, kích thích sự chuyển biến mang tính đột phá về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các khoa chuyên ngành trong toàn trường.

3. Đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp của cán bộ, giảng viên và sinh viên; khuyến khích sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài Nhà trường; xây dựng quỹ hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong toàn trường.

II. Nội dung thực hiện

1. Tổ chức hội thảo, tọa đàm, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho cán bộ, giảng viên tham gia công tác hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.

2. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên.

3. Tổ chức cuộc thi sinh viên khởi nghiệp.

4. Thành lập Câu lạc bộ khởi nghiệp sinh viên trực thuộc Nhà trường.

5. Hỗ trợ, đưa các dự án khởi nghiệp của sinh viên vào triển khai thực tế.

III. Đối tượng tham gia

– Cán bộ, giảng viên tham gia công tác hỗ trợ khởi nghiệp.

– Người học thuộc trường

Xem tiếp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *